Email Marketing là gì? 3 Phần mềm Email Marketing Hiệu Quả!

Bí quyết thành công của việc triển khai chiến dịch email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử). Nhằm mục đích để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Email Mareting

=> Email marketing được đánh giá là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất.

Lý do phải sử dụng email marketing là gì?

Mặc dù các social media marketing (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả. Nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng.

Vậy vai trò quan trọng của Email Marketing là gì?

Thực ra có khá nhiều lý do không thể bỏ qua Email Marketing, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:

#1 Email marketing có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn

Theo thống kê của Statista tháng 2019 ước tính có:

  • 3,9 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới
  • 291 tỉ email được gửi đi trong năm 2019.

Và Statista cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 347 tỉ vào năm 2022.

Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!

Trong khi đó, Facebook, Instagram chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.

#2 Email marketing mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là Social Media

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.

Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?

Chẳng phải là điền email liên hệ để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?

Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …?

Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.

Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với họ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?

“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …

Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn Email Marketing.

Tối thiểu 91% khách hàng Check Email mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.

Email Marketing Truyen Tai Thong Diep Cua Ban

#3 Email marketing truyền tải thông điệp của bạn

Có 2 lý do chủ yếu:

  • 90% Email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng. Trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.

Bởi vì Facebook giới hạn số lần bài post của bạn xuất hiện trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí.

  • Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết thêm những điều bạn chia sẻ. Khi đăng ký vào danh sách email của bạn.

=> Vì vậy, Email là kênh marketing đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạn.

#4 Email marketing có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất

Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và Email Marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!

Có phải bạn nghĩ Social Media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?

Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ chuyển đổi của social media marketing đấy.

Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.

Email Marketing là một trong các công cụ sử dụng ở giai đoạn thu hút khách hàng trong Inbound Marketing

Phần mềm email marketing hiệu quả bạn nên dùng:

Email Marketing Tiep Can Nhieu Khach Cho Doanh Nghiep Cua Ban